12/12/2020| webhd

3 Dự án thiết kế nhà hàng theo phong cách Nhật Bản độc đáo

Thiết kế nhà hàng theo phong cách Nhật Bản vô cùng riêng biệt trong giới kiến trúc. Các công trình luôn mang nét rất riêng thể hiện một tinh thần “Nhật”. Khi thì đơn giản mềm mại, lúc thì mạnh mẽ cứng rắn. Có thể nói kiến trúc vô cùng biến hóa. Ta hãy cùng xem qua 3 dự án kiến trúc nhà hàng độc đáo ấn tượng trong thời gian vừa qua để thấy được tinh thần này.

Brasserie Restaurant / Kokaistudios

Nguồn: Internet

Cách bài trí của nhà hàng được phát triển bằng cách thống nhất dưới khung kiến ​​trúc lớn với ba chức năng khác nhau, khu vực tiếp khách khi khách đến, quầy bar trung tâm và quầy banquette và một khu vực ăn uống cao cấp riêng tư hơn. Lối vào nhà hàng có hai lối vào khác nhau ‘; lối vào chính được kết nối trực tiếp với tiền sảnh tầng trên thông qua một cầu thang đặc biệt được thiết kế như một đặc điểm điêu khắc chính có khả năng trở thành một cột mốc quan trọng và đưa khách công cộng trực tiếp từ lối vào chính của khách sạn qua không gian cao gấp đôi ấn tượng nhìn ra khu vườn xuống khu vực tiếp khách.

Lối vào thứ hai, riêng tư hơn dành cho khách của khách sạn nằm ở tầng nhà hàng và được thiết kế như một con đường xuyên suốt một loạt trải nghiệm, Từ sảnh thang máy nơi có khu vườn đá được thiết kế với sự hợp tác của nghệ sĩ Nhật Bản Ramon Todo chào đón thực khách trong khung cảnh ngoạn mục của khu vườn và một đường hầm bằng đá chạm khắc dẫn đến cửa nhà hàng.

YOC Restaurant / GENETO

Nguồn: Internet

Nhà hàng kiểu Nhật này được thành lập vào năm 1624 và được sử dụng làm khách sạn cho khách du lịch. Bây giờ nó đã được tiếp tục như một nhà hàng kiểu Nhật Bản. Một số cải tạo đã được tiếp tục từng phần trong mỗi thời đại. Sau đó, sự hài hòa của tòa nhà hoàn toàn bị mất.

Trong lần cải tạo này, nó mang lại một bộ mặt mới cho xung quanh như một nhà hàng. Bằng cách bố trí không gian, lựa chọn vật liệu, quá khứ hiện đại và kết hợp các vật liệu khác nhau, việc cải tạo từng phần đã tạo nên sự cân bằng cho toàn bộ công trình.

Teien Art Museum / KUME SEKKEI Co.

nhà hàng theo phong cách Nhật Bản

Nguồn: Internet

Để mang phong cảnh vào phòng, việc mở cửa được tối đa hóa về phía khu vườn phía bắc và phía tây và không sử dụng khung thẳng đứng. Bằng cách tập trung các lực ngang do động đất và gió gây ra ở sân sau, các trụ trước ghế được giảm thiểu (65mm). Dưới mái nhà năng động được phủ bằng gỗ, một không gian ăn uống được bao quanh bởi ánh sáng tự nhiên dịu nhẹ, thiên nhiên ưu đãi và một khu vườn xinh đẹp đã được tạo ra. Chúng tôi đã cố gắng hết sức để thiết kế kiến ​​trúc này với sự tôn trọng và đối thoại với môi trường xung quanh.

contact me on zalo
contact me on zalo