24/10/2020| webhd

Nguyên tắc cần nắm khi thiết kế nhà xưởng

1. Có nhiều phương án thiết kế nhà xưởng khả thi

Cần đưa ra cho chủ đầu tư nhiều phương án để lựa chọn về mặt thẩm mỹ, công năng và cả chi phí đầu tư. Do việc thiết kế nhà xưởng cần nhiều giai đoạn nên đơn vị thiết kế cần chú ý về mặt chi tiết bản vẽ, độ chính xác.

Để làm được điều này đòi hỏi đơn vị thiết kế cần có kiến thức, khả năng am hiểu về công trình, kinh nghiệm thiết kế. Luôn nhớ phác thảo từ các phương án sơ bộ rồi từ đó phát triển lên.

2. Chia giai đoạn cho quá trình thiết kế nhà xưởng

Tránh tình trạng nhập nhằng, không thống nhất, tránh thiết sót, trong quá trình thiết kế thì các đơn vị thiết kế cần chia quá trình thiết kế thành nhiều giai đoạn, giải quyết từng giai đoạn một để tiến đến một bản vẽ hoàn chỉnh.

3. Tư vấn kỹ càng các phương án thiết kế cho nhà đầu tư

Việc chọn lựa phương án thiết kế ảnh hưởng nhiều đến quá trình thiết kế cũng như thi công sau này. Nếu không tư vẫn kỹ càng cho nhà đầu tư, sẽ dễ khiến họ bị nhầm lẫn các ý tưởng, ảnh hưởng đến kết quả công trình rất nhiều về sau, thì sự thay đổi sau khi đã chốt phương án gây nhiều lãng phí nguồn lực cả về thời gian lẫn chi phí sửa đổi.

4. Đánh giá hiệu quả công việc sau khi hoàn thành

Việc đánh giá hiệu quả không chỉ giúp cho đơn vị thiết kế có được những kinh nghiệm quý giá, tránh lặp lại sai lầm mà còn góp phần xây dựng nên quy trình làm việc hiệu quả hơn về sau

contact me on zalo
contact me on zalo