29/09/2021| webhd

Làm thế nào để thiết kế showroom ô tô đẹp?

Để trưng bày sản phẩm, các công ty luôn rất quan tâm tới vấn đề thiết kế showroom. Có thể nói showroom là bộ mặt của công ty, là nơi tạo nên những ấn tượng đầu tiên. Chính vì thế chú trọng cho thiết kế showroom là rất cần thiết. Vậy nên chú ý những gì để thiết kế showroom ô tô đẹp?

Chú trọng thiết kế mặt tiền khi thiết kế showroom ô tô đẹp

thiết kế showroom ô tô đẹp

Dự án thiết kế showroom Huyndai

Mặt tiền của showroom chính là ấn tượng đầu tiên đối với khách hàng. Một showroom ấn tượng không thể có mặt tiền xuề xoà và kém bắt mắt. Trước khi xem xét sản phẩm trưng bày, điều khách hàng nhìn thấy trước đó là mặt tiền. Chính điều đó cũng có thể giúp bạn nổi bật giữa những đối thủ cạnh tranh xung quanh.

Để thiết kế mặt tiền showroom đẹp, bạn cần chú ý đến màu sắc chủ đạo, hướng cửa chính và cách bài trí. Bạn cũng có thể sắp đặt những sản phẩm oto ở phía trước mặt tiền để tăng sự chú ý và ăn khớp với không gian bên trong.

Xác định phong cách thiết kế showroom ô tô đẹp

Để tối đa hiệu quả trưng bày sản phẩm, phong cách thiết kế là rất quan trọng. Trước tiên, bạn nên cân nhắc đến việc tham khảo ý kiến chuyên gia. Trong trường hợp bạn muốn đưa ra đề xuất, bạn cần hiểu rõ một số điều kiện sau: Muốn tạo một showroom ô tô đẹp, không thể bài trí không gian nhỏ hẹp và rườm rà.

Nếu mục tiêu của bạn là hướng tới bài trí sản phẩm thì có một số ý tưởng sau: Bạn nên cân nhắc đến thiết kế trang nhã, sang trọng và lịch sự cho dòng xe hạng sang. Nếu là dòng xe thể thao, bạn có thể bày trí theo phong cách hiện đại, phóng khoáng.

Bên cạnh đó, nếu mục tiêu của bạn là hướng đến khách hàng, thì nhu cầu của khách hàng cần được đáp ứng. Để nhắm đến khách hàng trẻ, thiết kế năng động, bắt kịp xu hướng thời đại rất phù hợp. Còn đối với khách hàng trưởng thành và thành đạt thì thiết kế lịch lãm sẽ gây ấn tượng hơn.

Chọn thiết kế ánh sáng, màu sắc cho showroom

Để có thể nổi bật sản phẩm ô tô trong showroom, hiệu ứng từ ánh sáng và màu sắc có thể bổ trợ rất nhiều. Một showroom thiếu sáng và có màu sắc kém hoà hợp có thể khiến sản phẩm không phô bày hết mẫu mã. Màu sắc trung tính nhã nhặn cũng thích hợp để làm nền cho oto hơn là những màu sặc sỡ rối mắt.

Một không gian với ánh sáng vừa đủ và đúng chỗ sẽ giúp cho kiểu dáng ô tô được tôn lên tối đa. Ngược lại, nếu ánh sáng quá sáng hoặc quá tối sẽ gây bất tiện và phiền toái cho khách hàng trong chiêm ngưỡng sản phẩm. Từ đó ảnh hưởng đến trải nghiệm và đánh giá của khách hàng.

thiết kế showroom ô tô đẹp

Thiết kế showroom ô tô đẹp

Trưng bày sản phẩm ô tô hợp lý

Trước khi quyết định trưng bày, nên chọn kỹ càng trong số các sản phẩm. Nên chọn những sản phẩm nổi bật của doanh nghiệp. Màu sắc, kiểu dáng và số lượng của các sản phẩm cùng trưng bày trong showroom không nên tương khắc nhau. Nếu cố nhồi nhét trưng bày quá nhiều oto sẽ dẫn đến sự rối mắt. Trong khi trưng bày quá ít oto cũng khiến cho showroom đơn điệu, tạo cảm giác không thể thoả mãn nhu cầu của khách hàng.

Trưng bày theo tầm nhìn mở sẽ dễ dàng cho khách hàng ngắm và lựa chọn hơn. Rất nhiều showroom chọn cách bài trí hình chữ V để tối ưu tầm nhìn của khách hàng.

Khu vực thu ngân và nội thất trong showroom

Quầy thu ngân, làm thủ tục nên đặt ở đâu cho hợp lý? Để tiện lợi nhất cho khách hàng, quầy thu ngân nên đặt ở khu vực trung tâm, dễ nhìn thấy nhất. Điều này tiện cho khách hàng trong việc làm thủ tục hay tư vấn, thanh toán. Sẽ gây thiện cảm hơn so với một showroom có quầy thu ngân khuất tầm nhìn và đi lại khó khăn.

thiết kế showroom ô tô đẹp

Quầy thu ngân mở cũng là một lựa chọn lý tưởng

Nội thất trong showroom hãy chú ý lựa chọn sắp xếp sao cho tiếp cận với đối tượng khách hàng mục tiêu một cách gần nhất. Tuy nhiên cũng cần thiết kế sao cho sáng tạo và phù hợp với xu hướng hiện thời. Sẽ thật bất tiện nếu nội thất gây vướng víu cho khách hàng và biến không gian trở nên chật hẹp.

Trên đây chính là những lưu ý cho bạn khi muốn thiết kế một showroom ô tô đẹp. Bạn có thể tham khảo để từ đó tạo những ấn tượng tốt nhất cho khách hàng. Nếu còn tồn tại thắc mắc, hãy liên hệ Omegalcc để được tư vấn chi tiết và miễn phí.

Thông tin của chúng tôi

contact me on zalo
contact me on zalo