28/02/2020| webhd

Giới thiệu 5 dự án thiết kế cho showroom Honda Ôtô của Omega ICC

1. HONDA ÔTÔ SÀI GÒN – QUẬN 2

– Tên công trình: Showroom Honda Ôtô Sài Gòn Quận 2

– Chủ đầu tư: Công ty TNHH TMDV Phát Tiến

– Địa điểm: 136D Mai Chí Thọ, Phường An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh

Bố cục Quy hoạch kiến trúc đồng bộ với hệ thống hạ tầng kỹ thuật theo quy hoạch chung của Quận 2, Tp.HCM.

Mật độ xây dựng hợp lý. Các khoảng lùi, khoảng cách ly, khoảng cách PCCC hợp lý.

Công trình thiết kế đảm bảo mỹ quan, kiến trúc hiện đại nhưng phải hài hòa với toàn khu vực, tiếp cận với các trang thiết bị mới, hiện đại, có kỹ thuật cao.

Đảm bảo các đường đi lại được bố trí hợp lý và có sơ đồ hướng dẫn cụ thể, bố trí các đường đi lại và vận chuyển riêng biệt cho các đối tượng hoạt động khác nhau trong công trình hợp lý.

Đảm bảo việc quy hoạch sử dụng các hệ thống hạ tầng kỹ thuật hợp lý.

2. HONDA Ôtô BÌNH ĐỊNH

– Tên công trình: Showroom Honda Bình Định

– Chủ đầu tư: Công Ty TNHH Thương Mại Ô Tô Dũng Tiến

– Địa điểm: Đ.Tây Sơn, P.Ghềnh Láng, Tp.Quy Nhơn, Bình Định

– Quy mô: 4.307m2

Công trình nằm trong khuôn viên bến xe xe khách trung tâm Quy Nhơn. Phía bắc giáp đường Tây Sơn, phía nam giáp đường Quốc lộ 1D, phía đông giáp bến xe khách trung tâm Quy Nhơn, Phía tây giáp hoa viên.

Hướng chính của công trình là hướng tiếp cận trục đường Tây Sơn. Công trình được đặt trên phần nền hiện trạng của bến xe. Lối tiếp cận được bố trí: 01 lối vào và 01 lối ra tại trục đường Tây Sơn. Công trình lùi vào 18m so với ranh đất, đảm bảo khoảng lùi về lộ giới, chỉ giới xây dựng cũng như phù hợp với khoảng lùi tiếp cận tạo không gian đón tiếp trước công trình.

3. HONDA ÔTÔ ĐỒNG THÁP

– Tên công trình: Showroom Honda Ôtô Đồng Tháp

– Chủ đầu tư: CTY CP TM – XNK Mỹ Phú Hưng

– Địa điểm: 318 Quốc Lộ 30, P. Mỹ Phú, Tp. Cao Lãnh, Đồng Tháp

Công trình gồm 3 tầng

– Tầng 1 gồm có 03 khu vực chính. Một là khu vực trưng bày, hai là khu vực khách chờ dịch vụ, ba là khu vực sửa chữa nhanh, sửa chữa chung và hệ thống kho đi kèm. Ngoài ra, còn có các không gian phụ trợ khác như giao thông, hành lang, vệ sinh (khách, nhân viên), khoang đậu xe (khách, xe chờ dịch vụ).

– Tầng lửng (tầng 2): phía trước là khu vực trưng bày, văn phòng dịch vụ, phòng kế toán, các phòng quản lý, phòng tổng vụ máy tính (IT), phòng họp, phòng đào tạo, phòng kinh doanh kết hợp với phòng hành chính, phòng nghỉ kỹ thuật viên, vệ sinh, kho và các không gian hành lang giao thông, cầu thang kết nối các tầng; phía sau là khu vực hệ thống dây chuyền sửa chữa đồng sơn, các kho phụ trợ đi kèm. Ngoài ra, có khu vực dành riêng cho sinh hoạt CĐT.

– Tầng kỹ thuật (tầng 3) là tầng kỹ thuật thang máy nâng xe từ tầng 1 lên tầng lửng.

4. HONDA ÔTÔ LONG AN

– Tên công trình: Showroom Honda Ôtô Long An

– Chủ đầu tư: Cty TNHH TM & DV Phát Tiến

– Địa điểm: Phường 6, Thành phố Tân An, Tỉnh Long An

– Quy mô: 8.238 m2

Mặt bằng: là chữ nhật, bố trí cho hợp lý dây chuyền cũng như tính toán bước, nhịp cột phù hợp với công năng hoạt động và thể loại công trình.

Tầng 1 gồm có 03 khu vực chính. Một là khu vực trưng bày, hai là khu vực khách chờ dịch vụ, ba là khu vực sửa chữa nhanh và hệ thống kho đi kèm. Ngoài ra, còn có các không gian phụ trợ khác như giao thông, hành lang, vệ sinh (khách, nhân viên), khoang đậu xe (khách, xe chờ dịch vụ), khu vực đậu xe mới.

Tầng 2 là khu vực trưng bày, văn phòng dịch vụ, phòng kế toán, các phòng quản lý, phòng tổng vụ máy tính (IT), phòng họp, phòng đào tạo, phòng kinh doanh kết hợp với phòng hành chính, phòng nghỉ kỹ thuật viên, vệ sinh, kho và các không gian hành lang giao thông, cầu thang kết nối các tầng, khu vực chức năng.

Mặt đứng: Cơ bản theo hình thức của hệ thống Showroom Honda Ô tô kết hợp với các hình thức kiến trúc nhận diện thương hiệu của hệ thống kiến trúc công ty Phát Tiến.

5. HONDA ÔTÔ GIA LAI

– Tên công trình: Honda Ôtô Gia Lai

– Chủ đầu tư: Cty TNHH Thiên Ân Auto Gia Lai

– Địa điểm: Tổ 2, phường Thắng Lợi, thành phố Pleiku, Tỉnh Gia Lai

Công việc thực hiện: Tư vấn thiết kế

– Tầng 1: Khu nhà trưng bày, sửa chữa nhanh và văn phòng

– Tầng hầm: Khu nhà xưởng sửa chữa đồng sơn

Với dự án này, Omega ICC đã tiến hành khảo sát địa hình, lên ý tưởng và đề xuất phương án thiết kế cho các khu vực chính: Khu vực trưng bày xe, phòng chờ dành cho khách hàng và xưởng dịch vụ. Tất cả các phương án thiết kế kiến trúc, nội thất đều đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn của 1 showroom ôtô.

contact me on zalo
contact me on zalo